19860 kết quả phù hợp với "tuyến xe buýt số 01"
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Trên tuyến xe buýt số 09A nhiều cảm xúc
Gần đây, hệ thống xe buýt của Thủ đô được đầu tư phương tiện hiện đại, tiện nghi, sạch sẽ hơn trước rất nhiều. Lái xe và nhân viên bán vé cũng thân thiện và trách nhiệm hơn với hành khách. Với những đổi mới này, hy vọng người dân sẽ sử dụng xe buýt nhiều hơn, góp phần giảm ùn tắc giao thông, nhất là khi hàng triệu học sinh đã bắt đầu vào năm học mới.
Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 - Hiệu quả và chất lượng
Hiện nay, tuyến xe buýt nhanh BRT là tuyến duy nhất đạt sản lượng hơn 5 triệu khách/ năm, trung bình mỗi chuyến đạt khoảng 45 khách, với tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98%. Đây là tuyến xe buýt có số lượng khách hài lòng về thời gian chạy theo biểu đồ đúng nhất, trên toàn hệ thống xe buýt hiện có.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Tuyến xe buýt 06E - Kéo khoảng cách gần hơn
Từ khi tuyến xe buýt số 6E, lộ trình từ Bến xe Giáp Bát đến xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên và ngược lại đưa vào khai thác, số lượng hành khách đi trên tuyến thường xuyên rất đông, nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều tối, vừa đảm bảo an toàn mà mang lại nhiều tiện ích.
Hà Nội đang cân nhắc 'số phận' tuyến buýt BRT
Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị trên, trong dự thảo Quy hoạch GTVT Thủ đô 2045 – 2065 đang được thành phố tổ chức lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu bổ sung thêm 6 tuyến, trong đó có tuyến dọc trục Tố Hữu – Lê Văn Lương. Có ý kiến cho rằng để thay thế, dừng tuyến xe buýt nhanh BRT hiện nay. Tuy nhiên, theo sở GTVT, trước mắt vẫn cần duy trì hoạt động của loại hình BRT kết hợp với các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp để thu hút người dân tham gia.
Duy trì hay 'khai tử' tuyến xe buýt nhanh BRT?
Gần đây, Sở Giao thông vận tải tiến hành gỡ bỏ biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT để thay thế bằng biển phù hợp theo qui định, khiến nhiều người lầm tưởng thành phố quyết định tạm dừng khai thác tuyến BRT 01. Tuy nhiên, trong dự thảo điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065 vừa được công bố, xe buýt nhanh vẫn được xác định là một trong những loại hình vận tải hành khách công cộng cần được ưu tiên phát triển.
Êm ái và thân thiện tuyến xe buýt điện E07
Xe buýt nói chung, đặc biệt xe buýt điện là một trong những phương tiện an toàn hàng đầu của giao thông đô thị. Phương tiện hiện đại, sạch sẽ, nhiều tiện ích, di chuyển êm ái, khiến mọi người cảm thấy dễ chịu. Nhiều người dân đã dần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân để tham gia đi xe buýt. Trong đó, tuyến xe buýt điện E07, lộ trình từ Long Biên đến Khu đô thị Vinhomes Smart City, đang nhận được nhiều lời khen bởi sự êm ái và thân thiện.
Mở tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của UBND Thành phố Hà Nội mở tuyến xe buýt điện từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài. Tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài có số hiệu E10. Tuyến này sẽ khởi đầu từ Khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm) và kết thúc tại sân bay Nội Bài (Sóc Sơn), có tổng chiều dài khoảng 35 km.
Tuyến xe buýt kết nối đường sắt Nhổn - Cầu Giấy
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện phương án kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị số 3, đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy, để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân bằng phương tiện công cộng.
Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên
(HanoiTV) - Sáng 2/12, Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối với mạng lưới xe buýt chung, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng dần tỷ lệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch, giảm ô nhiễm môi trường của mạng lưới vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự và cắt băng khai trương.
Chuyển xe khách tuyến cố định thành xe buýt, liệu có khả thi?
(HanoiTV) - Mới đây, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã kiến nghị chuyển đổi loại hình xe khách tuyến cố định từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận có khoảng cách dưới 200km thành xe buýt. Dù đây là mong mỏi của nhiều doanh nghiệp vân tải, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn, cần sự trợ giúp và giải đáp từ các cơ quan chức năng.
Thêm tuyến buýt kết nối nội đô Hà Nội - Nội Bài | Tàu và Xe | 02/01/2024
Thêm tuyến buýt kết nối nội đô Hà Nội - Nội Bài; Việt Nam có nhà ga sân bay đạt chuẩn năm sao Skytrax; Vietnam Airlines ra mắt phim an toàn bay mới 2024; Bổ sung nhiều tuyến tàu Thống Nhất dịp Tết âm lịch... là những nội dung chính trong chương trình ngày hôm nay.
Tuyến buýt 3 nhất
Sau 6 năm đi vào hoạt động, tuyến buýt BRT 01, lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đã góp phần không nhỏ trong việc vận chuyển hành khách mỗi ngày. Nhờ có làn đường riêng nên xe đi nhanh hơn, khả năng đúng giờ cao hơn.
Ba Lan đổi tên tuyến xe buýt 666 gây tranh cãi
Cuối tuần qua, tuyến xe buýt 666 nổi tiếng của Ba Lan đưa du khách đến thị trấn nghỉ mát Hel đã thay đổi số để tuyến xe này ít gây tranh cãi hơn. Trước đó tuyến xe 666 đã trở nên nổi tiếng đối với khách du lịch, khi tên thị trấn Hel gần giống với từ "Hell" (địa ngục) và con số 666 được gọi là "con số của quái thú" trong Kinh Thánh.
Hà Nội thêm tuyến xe buýt kế cận đi Nam Định
Hôm nay (26/1), tuyến xe buýt kế cận số 215 không trợ giá Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Trực Ninh, bắt đầu đưa vào hoạt động. Việc đưa tuyến vào hoạt động vào dịp này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Sắp có tuyến xe buýt nối Việt Nam - Lào - Thái Lan
(HanoiTV) - Chính phủ Thái Lan đang xúc tiến để mở tuyến xe buýt liên biên giới R12, kết nối với Lào và Việt Nam.
Sắp có tuyến xe buýt nối Việt Nam - Lào - Thái Lan
(HanoiTV) - Chính phủ Thái Lan đang xúc tiến để mở tuyến xe buýt liên biên giới R12, kết nối với Lào và Việt Nam.
Hàn Quốc: Khai trương tuyến xe buýt tự lái ở Seoul
Tuyến xe buýt tự lái đầu tiên tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa được khai trương vào hôm nay 25/11. Thử nghiệm này nhằm mang lại một trải nghiệm thú vị hơn cho hành khách.
Vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam
(HanoiTV) - Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.
Điều chỉnh một số tuyến buýt phục vụ thi công ga S12
(HanoiTV) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội (Tramoc) sẽ điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt trong thời gian thi công ga S12 - giai đoạn 2 (trên phố Trần Hưng Đạo) thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội,
Điều chỉnh tần suất, thời gian, lộ trình 78 tuyến xe buýt
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông công cộng Hà Nội đã tham mưu rà soát, trình Sở Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình, tần suất, thời gian biểu chạy xe đối với 78 tuyến buýt.
Hà Nội thí điểm vé điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, tới đây Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Hà Nội kiến nghị dừng 6 tuyến xe buýt kém hiệu quả
Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép dừng hoạt động 6 tuyến buýt có mức trợ giá cao trên 95%.
Sắp có thêm tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài
Tuyến xe buýt điện đến sân bay Nội Bài với số hiệu E10, xuất phát từ Khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm) và đến bến cuối tại sân bay Nội Bài (Sóc Sơn). Lộ trình tuyến dài khoảng 35 km.
Mở 12 tuyến xe buýt phục vụ Metro Nhổn - Ga Hà Nội
Nhằm chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đi vào hoạt động, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ điều chỉnh 3 tuyến và thêm mới 9 tuyến xe buýt kết nối với đường sắt đô thị.
Hà Nội đưa tuyến xe buýt điện đầu tiên vào hoạt động
(HanoiTV) - Sáng nay (2/12), UBND TP.Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động tuyến buýt điện đầu tiên tại Việt Nam.
Hà Nội thí điểm vé điện tử thêm 10 tuyến xe buýt
UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ, vé điện tử đối với 10 tuyến buýt do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Hà Nội mở thí điểm 9 tuyến xe buýt điện trong năm 2021
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến mở mới đối với 9 tuyến xe buýt điện trong năm 2021, với thời gian thí điểm là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vận hành.
Hà Nội sẽ vận hành 10 tuyến xe buýt điện từ quý II/2021
(HanoiTV) - Theo tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), dự kiến từ quý II/2021, thành phố sẽ đưa vào vận hành 10 tuyến buýt mở mới sử dụng xe buýt điện.
Quy định về xe buýt trường học ở một số quốc gia
Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.
Những tuyến xe buýt du xuân ngoại thành Hà Nội| Bản tin Tàu và xe | 20/02/2024
Những tuyến xe buýt du xuân ngoại thành Hà Nội; Đường sắt Hà Nội tăng cường 12 chuyến tàu chạy sau Tết; Nam sinh va chạm với ô tô vì chuyển làn ẩu; Yêu cầu lắp camera giám sát học sinh vi phạm giao thông; Triệu tập thanh niên nằm trên xe máy vào Đại lộ Thăng Long; Siêu xe Pagani có giá hơn 2 triệu đô; Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp do thân bị thủng; Triển lãm hàng không Singapore trở lại sau 4 năm gián đoạn... là nội dung chính trong chương trình ngày hôm nay.
Hà Nội mở thêm tuyến xe buýt điện Long Biên - Khu đô thị Smart City
(HanoiTV) - Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15-20 phút/chuyến, xuyên suốt từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm hằng ngày. Giá vé lượt từ 7.000-9.000 đồng, vé tháng từ 55.000-200.000 đồng.
Vận hành tuyến xe buýt điện E07 Long Biên - Cửa Nam - KĐT. Vinhomes Smart City
(HanoiTV) - Sáng 20/4, VinBus chính thức đưa tuyến xe buýt điện E07 vào hoạt động từ ngày 20/04/2022. Với lộ trình Long Biên - Cửa Nam - KĐT. Vinhomes Smart City. Tần suất hoạt động 20 phút/ chuyến.
Hôm nay (28/3), Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt
(HanoiTV) - Chiều 27/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt kể từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.
Số hóa trong đào tạo trực tuyến | Doanh nghiệp số | 16/01/2024
Trong thời đại số ngày nay, đào tạo và công nghệ phải luôn song hành cùng nhau. Thực tế đã chứng minh khi chuyển đổi từ học trực tiếp sang học trực tuyến, đã đem lại nhiều lợi ích cho người học, từ tiết kiệm thời gian, đi lại... cho đến việc tiết kiệm cả chi phí học tập. Còn đối với các đơn vị đào tạo thì khi công nghệ cao phát triển nhanh chóng, các đơn vị đào tạo càng có nhiều cơ hội để tạo ra các chương trình đào tạo tốt hơn, truyền tải hiệu quả hơn.
Hà Nội điều chỉnh lộ trình 19 tuyến xe buýt để phục vụ Đại hội Đảng
(HanoiTV) - Để bảo đảm hoạt động xe buýt được thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách kịp thời trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội vừa có phương án điều chỉnh tạm thời lộ trình một số tuyến xe buýt.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Hà Nội: Điều chỉnh lộ trình tuyến buýt 115
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh điểm đầu, cuối, lộ trình, cự ly tuyến buýt số 115 (thị trấn Vân Đình - Xuân Mai) nhằm kết nối, mở rộng vùng phục vụ đến Trường Đại học Lâm nghiệp.
Hà Nội có thêm tuyến buýt điện thứ 7
(HanoiTV) - Sáng nay (10/5), tuyến buýt điện thứ 7 mang số hiệu E08 có lộ trình Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Time City của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Vận tải sinh thái VinBus đã chính thức hoạt động, phục vụ đông đảo người dân Thủ đô.
Hà Nội sắp vận hành 10 tuyến buýt điện
(HanoiTV) - Dự kiến từ quý 2 năm nay, thành phố sẽ đưa vào vận hành 10 tuyến buýt mới sử dụng xe buýt điện.
Hà Nội có thêm tuyến buýt điện thứ 8
(HanoiTV) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho biết, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa phê duyệt thí điểm mở mới thêm tuyến xe buýt điện E09: Khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Quy định về khám sức khỏe định kỳ của lái xe
Sức khỏe của lái xe phải đáp ứng những điều kiện nào và quy định gì khi hành nghề? Phụ lục số 01 Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe (Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015) đã quy định cụ thể về vấn đề này.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.